58/11 QL1A Tiền Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • en
  • vi

ĐẠI KỊ PHONG THỦY KHI XÂY NHÀ – GIA CHỦ CẦN LƯU Ý

Thứ 2, 26/12/2022

Administrator

75

26/12/2022, Administrator

75

Từ trước đến nay, yếu tố phong thủy xây nhà luôn được các gia chủ quan tâm hàng đầu. Bởi vì nhà hợp phong thủy thì mới có thể mang đến cho những thành viên trong gia đình nhiều may mắn. Trong thiết kế nhà ở ngoài việc xem xét đến vấn đề phù hợp phong thủy theo mệnh chủ nhà thì còn phải biết những điều kiêng kỵ trong việc xây dựng nhà ở.

Từ trước đến nay, yếu tố phong thủy xây nhà luôn được các gia chủ quan tâm hàng đầu. Bởi vì nhà hợp phong thủy thì mới có thể mang đến cho những thành viên trong gia đình nhiều may mắn. Trong thiết kế nhà ở ngoài việc xem xét đến vấn đề phù hợp phong thủy theo mệnh chủ nhà thì còn phải biết những điều kiêng kỵ trong việc xây dựng nhà ở.

KHÔNG NÊN CÓ CÂY TO HOẶC CỘT ĐIỆN NGAY TRƯỚC NHÀ
Việc xuất hiện cây to hoặc cột điện nằm ngay ở phía trước nhà được xem là đại kỵ trong phong thủy mà gia chủ cần tránh khi xây nhà. Bởi vì đây là những vật không tốt làm che khuất tầm nhìn của ngôi nhà, khiến âm khí tích tụ và dương khí khó vào. Điều này nếu để lâu dần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình, khiến đường công danh của mọi người có thể bị đứt gãy.

Không dừng lại ở đó, nếu trước nhà có cây to với những cành cao thì cũng thường bị kẻ trộm lợi dụng để lẻn vào nhà một cách dễ dàng. Đây thực sự là một điều rất nguy hiểm, khiến gia đình bạn mất sạch tài sản lúc nào không hay biết.

KHÔNG NÊN CHỌN VỊ TRÍ CUỐI ĐƯỜNG ĐỂ XÂY NHÀ

Ngôi nhà có phong thủy tốt sẽ làm cho gia chủ gặp nhiều may mắn

Ngôi nhà xây nằm ở vị trí cuối đường hoặc nằm sát đường lớn có nhiều xe to đi qua lại chính là một trong những điều đại kỵ trong phong thủy gia chủ cần lưu ý. Bởi, những ngôi nhà nằm ở cuối đường thường sẽ bị các ngôi nhà xung quanh chắn và từ đó trở nên âm u, thiếu đi dương khí, cản trở đường công danh sự nghiệp của chủ nhà. Không chỉ vậy, trong trường hợp xảy ra hỏa hoạn, phương tiện cứu hỏa cũng rất khó có thể di chuyển vào.

Còn vị trí ngay đường lớn trong phong thủy được xem là vị trí sát thương. Trên thực tế, đã có những ngôi nhà nằm gần đường cái lớn bị ảnh hưởng từ những cuộc va chạm của các phương tiện giao thông như: bị sập một góc nhà, xe đâm đổ tường…, nặng hơn chính là là nguy hại đến tính mạng con người.

ĐẠI KỊ PHONG THỦY KHI MỞ CỬA TRƯỚC, LỐI VÀO CHÍNH
Khi xây nhà thì cửa trước được xem là vị trí quan trọng trong phong thủy nhà ở. Đây chính là nơi dẫn khí vào nhà. Chính vì thế mà khi mở cửa chính cho nhà ở cần chú ý một số điểm sau:

– Cần xây dựng cửa trước nổi bật và chỉnh chu. Đồng thời mở cửa trước ra từ bên trong.

– Cửa trước không được thẳng với cửa sổ hoặc cửa ra vào nào khác.

– Đứng từ vị trí cửa trước không nên nhìn vào phòng tắm hoặc nhà kho.

– Đồng thời cửa trước không nên thiết kế đối diện với cầu thang lên tầng, sẽ khiến nguồn năng lượng trong nhà bị chảy ra ngoài.

KHÔNG NÊN XÂY DỰNG NHÀ TRÊN KHU ĐẤT HÌNH TAM GIÁC, LỒI LÕM
Mảnh đất xây nhà có hình thể như thế nào cũng đều sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hòa khí gia đình. Chính vì thế nếu xây nhà trên mảnh đất hình tam giác với địa hình bị cắt xẻ sẽ dễ dẫn đến những bất hòa giữa mọi người khiến gia đình khó yên ổn. Ngoài ra nếu đất lồi lõm cũng khiến quá trình thi công ngôi nhà gặp phải không ít trở ngại, tốn thêm nhiều kinh phí. Do đó gia chủ cần chọn một mảnh đất ở vị trí cao ráo, thông thoáng để xây nhà.

KHÔNG NÊN XÂY TƯỜNG QUÂY QUÁ CAO NGÔI NHÀ

Tìm hiểu yếu tố phong thủy khi xây nhà để rước tài lộc về

Không nên xây tường bao xung quanh quá cao so với ngôi nhà vì như vậy vừa làm mất tính thẩm mỹ lại vừa khiến cho người sống trong nhà có cảm giác ngột ngạt, không thoải mái giống như bị giam cầm. Đây là một trong những điều kiêng kỵ khi làm nhà.

Xét theo yếu tố phong thủy xây nhà thì xây tường bao quanh quá cao sẽ làm hạn chế lượng ánh sáng tự nhiên vào nhà khiến cho ngôi nhà trở nên âm u và tối tăm hơn.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp quý khách hàng nhanh chóng có được ngôi nhà hợp phong thủy như ý muốn.

Chia sẻ: