58/11 QL1A Tiền Lân, Bà Điểm, Hóc Môn, TP. Hồ Chí Minh
  • en
  • vi

SỬ DỤNG DÀN GIÁO CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ?

Thứ 3, 27/12/2022

Administrator

575

27/12/2022, Administrator

575

Dàn giáo đóng vai trò quan trọng trong ngành xây dựng, vì vật chất liệu làm nên dàn giáo phải được kiểm duyệt. Ngoài ra khi lắp đặt dàn giáo nhôm ở công trình phải được thông qua ban quản lý công trình. Nếu chưa được quản lý kiểm duyệt mà vẫn sử dụng sẽ rất ảnh hưởng đến người lao động.

Tình hình hiện nay dân số ngày càng tăng nhanh kéo theo đó là các tòa nhà cao tầng liên tục được lên kế hoạch và khởi công xây dựng. Hàng loạt các thiết bị máy móc phục vụ cho công trình được ra đời, trong đó có dàn giáo đóng vai trò quan trọng là bộ xương của công trình. Hệ dàn giáo giúp nâng lên hạ xuống các nguyên vật liệu để người lao động thi công không mất quá nhiều sức. Việc sử dụng dàn giáo hàng ngày cũng có rất nhiều lưu ý, thế nên bắt buộc người lao động nào cũng nên biết để bảo vệ an toàn cũng như tài sản xây dựng.

Kích thước giàn giáo nêm như thế nào?

Dàn giáo xây dựng hỗ trợ công nhân làm việc hiệu quả

CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ KHI SỬ DỤNG DÀN GIÁO
– Dàn giáo đóng vai trò quan trọng trong ngành xây dựng, vì vật chất liệu làm nên dàn giáo phải được kiểm duyệt. Ngoài ra khi lắp đặt dàn giáo nhôm ở công trình phải được thông qua ban quản lý công trình. Nếu chưa được quản lý kiểm duyệt mà vẫn sử dụng sẽ rất ảnh hưởng đến người lao động.

– Khi sử dụng dàn giáo, không nên xếp tải trọng vượt quá mức cho phép. Tốt nhất người lao đồng cần tuân theo hướng dẫn của nhà sản xuất cung cấp và người quản lý công trình.

– Mẫu dàn giáo phải được thiết kế lắp đặt đủ lực chịu được trọng lượng lớn. Phù hợp với hồ sơ kỹ thuật và những tiêu chuẩn của công trình đề ra trước khi khởi công xây dựng.

– Khi nhìn thấy thời tiết đang xấu đi thì không nên sử dụng dàn giáo để di chuyển, không phải lúc nào cũng dựa vào dàn giáo để làm việc.

Giữ an toàn làm việc trên giàn giáo là tiêu chí hàng đầu khi khởi công xây dựng 

Giữ an toàn làm việc trên giàn giáo là tiêu chí hàng đầu khi khởi công xây dựng 
Dàn giáo nên được sử dụng cẩn thận

– Những kiểu dàn giáo không có tính di động không nên cố di chuyển, dù là dịch chuyển 1 chút nhưng cũng không nên cố, vì ảnh hưởng đến những bộ phận khác dẫn đến sự cố là dàn giáo có thể sập bất cứ lúc nào.

– Không nên sử dụng dàn giáo ở những nơi có nhiều hóa chất ăn mòn, phụ kiện dàn giáo bảo quản cẩn thận nhằm giữ độ bền chắc của dàn giáo.

– Tránh đặt dàn giáo ở những đường dây điện cao thế, bởi vì dàn giáo có tính dẫn điện tốt. Ngoài ra người lao động cần lưu ý cả đường dây điện ngầm và đường điện tổng. Khi tiến hành lắp đặt dàn giáo, thao dàn giáo cần thông qua chỉ huy của người giám sát công trình.

– Khi muốn tháo dỡ dàn giáo hoặc lắp dựng dàn giáo thì người công nhân cần phải qua đào tạo và phải tuân thủ các yêu cầu của quy trình, đồng thời là trang bị đầy đủ các phương tiện bảo hộ lao động.

– Những bộ phận của dàn giáo đã bị tháo rời cần phải hạ xuống sao cho an toàn, không để rơi tự do. Tốt nhất nên duy trì sự ổn định của phần dàn giáo chưa tháo dỡ cho đến khi tháo xong.

– Chân của hệ dàn giáo phải vững chắc và đủ khả năng chịu được tải trọng lớn nhất.

– Không nên lạm dụng dàn giáo để chứa tải đồ dùng xây dựng. Khi kết thúc mỗi ngày lao động phải dọn dẹp và bảo quản dàn giáo.

– Những cột chống dàn giáo hay thanh đứng phải bảo đảm đặt thẳng đứng và liên kết chặt chẽ với nền để chống xoay và dịch chuyển.

MUA DÀN GIÁO TẠI TÂN AN PHÁT

Hệ dàn giáo xây dựng nên được lắp đặt kiên cố

Nếu quý khách hàng đang có nhu cầu mua hoặc thuê dàn giáo xây dựng, hãy tìm đến ngay cơ sở Tân An Phát tại thành phố Hồ Chí Minh để được đội ngũ nhân viên am hiểu sâu về ngành xây dựng tư vấn.

Ngoài dàn giáo nơi đây còn cung cấp nhiều vật dụng xây dựng khác như: thạch cao, đất, cát, máy trộn bê tông… Vậy nên chúng tôi hiện đang là đối tác làm ăn của rất nhiều nhà thầu.

Chia sẻ: